Tình bạn thân thương


Bạn tôi từ Phan Thiết xa xôi lắm
Bạn tôi ở nước ngoài xa thăm thẳm
cùng chúng tôi vẫn nhịp đập 1 trái tim
đồng rung cảm khi đến ngày họp lớp
vui vẻ hàn huyên tâm sự sẽ chia
cảm thông hơn khi bạn có chuyện buồn
cùng vui sướng lúc gặp điều như ý
cuộc đời cứ xoay vần theo năm tháng
tất cả rồi cũng sẽ dần trôi 
nhưng tình bạn thân thương vẫn luôn sống mãi

             TRƯƠNG VĂN BÚT
                                                        Đại lào Bảo lộc

Nhận xét

  1. Hoan nghênh Trương văn Bút đã có bài đăng, tiếp tục nhé! Chúc bạn và gia đình vui vẻ như ý!

    Trả lờiXóa
  2. Sáng nay tiếng chuông điện thọai reo lên như mọi ngày ,mình cầm lấy vừa alô .Mình không tin vào tai của mình nữa . Trúc đây!ngập trong vui sướng chưa nói được câu gì cả chỉ nghe tiếng của Trúc nghèn nghẹt ở đầu dây bên kia. Trúc đang xúc động,làm cho một đứa mít ướt như mình phải cầm lòng lại. Trúc hỏi thăm các bạn công việc,sức khỏe,hỏi han cả thời tiết ...Mình vừa trả lời& cũng hỏi bạn đủ thứ.
    Đến nay ,gia đình bạn đã tạm ổn với cuộc sống mới.Thật đáng mừng ,với suy nghĩ của mình không nhà cửa ,không công việc giữa đất khách quê người vượt qua được là một kỳ tích!
    Ngày đi bạn có hẹn rằng:"chỉ 5,7 năm mình sẽ quay về".Mới đó mà đã hơn một năm rồi.Ôi!thời gian trôi qua thật là kinh khủng.Nhưng ...chúng mình ,liệu còn chờ được mấy lần 5, 7 năm đây .Vì những mái đầu xanh ngày nào giờ đã pha sương rồi.
    Tối nay ,tâm trạng của mình bồi hồi khó tả...Ước gì thời gian quay ngược lại như ngày xưa .Những ngày thân ái!Nhưng mơ ước vẫn chỉ là mơ ứơc mà thôi.

    Trả lờiXóa
  3. NGHĨA TÌNH TÔ BÚN RIÊU
    Hôm qua chị Dậu về quê.Khi trở lên lại ,như một người chị cả chăm lo cho đàn em của mình .Chị đã mang lên đủ thứ :(nào là bún ,nào là cua đồng , rau sống )...&thế là chúng ta lại có một cuộc họp mặt ở nhà Hằng tối hôm 6.10.Mình nhắn tin cho các bạn nhưng không có kết quả tốt.Thống đã ở ĐỨC TRỌNG với bầy ong ,Hùng đi công tác ở BAN MÊ THUỘT.Đông bận với lớp dạy nhạc .Thuận không dám hứa chắc sẽ đến rất tiếc!vì đến trời cũng đang mưa mà .Rốt cuộc cũng có được vài bạn vợ chồng K.Oanh,Tiến,Ba,Mai,Dậu,vợ chồng Hằng,lên sau là Qúy, Thanh.Ai cũng đói bụng lại bị mưa ướt lạnh nữa chứ.Bên bát bún riêu cua bốc khói nghi ngút.Những miếng cà chua đỏ thắm,màu vàng óng ánh của gạch cua lại thêm màu xanh của hành lá.Thật là màu sắc không còn cưỡng lại sự thèm muốn của dạ dày đang réo rắt ,chúng tôi cùng ngồi xuống & bắt đầu ăn rất ngon,rất đậm đà hương vị đồng quê có thêm tình người ,tình bằng hữu nữa .Nên tô bún rất đặc biệt ! không giống những tô bún mà chúng ta ăn ở các hàng quán bên ngoài khác.Đã sống quá nữa đời người giờ chiêm nghiệm lại thì mới thấy hạnh phúc nhất cho những ai được sống với thời áo trắng đi học.Chỉ có tình bạn là trong sáng ,cao quí&hồn nhiên nhất .Chúng ta cùng nhau trân trọng ,gìn giữ nó các bạn nhé!!!

    Trả lờiXóa
  4. Oh! Đọc xong mình thấy thèm tô bún quá, hạnh phúc về tình bạn của lớp mình thân thương bình dị, gắn kết với quê hương Bảo Lộc nhiều hơn, nhóm bạn lớp mình hãy tiếp tục sự trân trọng này nhé! hít một hơi cảm nhận bún riêu cua.... vui lắm!

    Trả lờiXóa
  5. 20/10/2011
    Tối nay ,trong căn bếp nhỏ nhà Hằng lại rộn ràng lên.Tiếng cười của nhóm bạn lớp mình.Lý do ư?!Thật đơn giản là lâu ngày không gặp nhau thì nhớ đó mà!...Bếp lửa lại hồng lên với bao nhiêu là món cháo vịt, gỏi vịt,nem,rồi lại còn ếch và lươn nữa chứ!Thật là hoành tráng , hấp dẫn chúng mình không quên xào cho Minh Thanh một đĩa mì chay.Chỉ tiếc là các bạn không đến được đông đủ .Vì lí do công việc .Nhân tiện mình cũng thông báo lớp mình có hai cháu con của Thống&T.Dung bị tai nạn giao thông ,lớp đã đại diện tới thăm hỏi.Thật đau lòng là trường hợp của bạn Đỗ Văn Hòa.Các bạn còn nhớ không ??Hòa bị tâm thần cách đây không lâu, giờ có lẽ đã nặng !Vừa không hiểu sao trong sâu thẳm của tâm hồn bạn ấy lại nhớ đến bạn Bùi Thị Bích Thủy, tìm đến tận nhà của Thủy để thăm ,xin bố mẹ Thủy giúp đỡ .Mình nghe mà đau lòng quá !Các bạn nam của lớp ơi!Các bạn hãy sắp xếp ghé qua để xem tình hình bạn Hòa thế nào nhé!
    Mình muốn nói ra để nhẹ lòng.Các bạn hãy nghe để cảm thông.Từ cảm thông chúng ta sẽ có yêu thương tình bạn.Gần 40 năm đủ dài để chúng ta hiểu ,yêu thương , trân trọng lẫn nhau .
    PHẢI KHÔNG NHÓM BẠN 7A2???!!!

    Trả lờiXóa
  6. lau nay minh qua ban. Chua co them bai viet nao ca. Cac ban thong cam nhe. Doc bai cua HM va cac ban, nho khong chiu noi. Uoc gi, minh cung duoc o Bao loc... chi can ngoi uong tra cung thay am long! Nho lam cac ban oi! mong gap nhau ngay gan day.

    Trả lờiXóa
  7. Tin nhanh đến các bạn quý 4 của năm nay lớp mình có sinh nhật của ;Xuân Thành,Nguyễn văn Minh,Trương Minh Lưu,và Lê Thị Trúc lơp sẽ tổ chức chúc mừng vào một ngày gần đây cụ thể sẽ alô trực tiếp sau nhé!
    Hoa Mai.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét