30 NĂM NGOẢNH LẠI

Thứ bảy 25.5 2013 vừa rồi mình tạm xa phố núi để xuôi về HỐ NAI quê hương thứ hai của NỘI nhưng rồi sẽ là mãi mãi vì nơi đây là tổ ấm của bạn ấy, Ở đó có người chồng hiền lành rất yêu vợ và những đứa con ngoan rất thương mẹ.



30 NĂM một quãng thời gian chưa đủ dài như một đời người nhưng cũng không quá ngắn. Hôm nay trở lại mọi cảnh vật đều đã đổi thay, không gian bị thu hẹp lại những ruộng rau xanh ngát ngày nào giờ không còn nữa, thay vào đó nhà cửa mọc lên dầy chặt, khí hậu vốn nóng bức nay càng nóng bức ngột ngạt hơn. Những chiếc máy quạt có trong nhà đã được mở hết công suất cũng không làm giảm đi cái nóng oi bức của những ngày đầu hè. May sao khoảng 2 giờ chiều một cơn mưa rất to trút xuống cái nóng như bị xua tan  khí hậu dễ chịu hẳn lễ cưới ở nhà thờ giáo xứ LỘC LÂM  rất trang trọng và bữa tiệc cưới cũng qua đi rất tốt đẹp. Quan khách đến rất đông hầu như không còn trống bàn nào qua đây mình có thể cảm nhận được mối quan hệ của gia đình bạn ấy với xã hội, cộng động rất tốt.
Thoáng cái ngoảnh lại đã 30 năm hôm nào đây một cô gái mới lớn rời mái ấm gia đình về làm dâu xứ lạ mọi sinh hoạt hẳn còn bỡ ngỡ nay đã trở thành bà chủ của một căn hộ rất khang trang rộng rãi 3 cháu cũng thành đạt theo mình thế là thành công lắm rồi cứ cái đà này 30,40 thậm chí 50 còn lại không là vấn đề gì cả phải không NỘI.
Sáng chủ nhật hôm sau làm nốt phần việc mà mình đã làm của 30 năm về trước đưa cháu gái về nhà chồng rồi mình cùng gia đình NỘI mới trở về BẢO LỘC. Ngồi trên xe nhìn cảnh vợ chồng NỘI ra tiễn gợi mình nhớ lại hình ảnh của 30 năm trước. Ngày đó nước mắt đầm đìa vì phải xa người thân để bước vào một cuộc sống hoàn toàn mới mẻ. Chiều nay cũng những giọt nước mắt ấy nhưng trong đó mình thấy ánh lên một niềm tự hào, vui sướng. Ôi Những giọt nước mắt hạnh phúc, giỏi lắm bạn thân của tôi ơi bạn làm tốt lắm mình yêu bạn.
Thay mặt tập thể lớp chúc cho hai cháu hạnh phúc tràn đầy và tổ ấm của NỘI luôn GIA HÒA VẠN SỰ HƯNG cũng là lời kết của bài viết này.

Nhận xét