KHÚC GIAO MÙA

Nàng xuân đang dần chạm nhẹ vào cánh cửa của mọi gia đình Việt . Xua đi cái giá lạnh, ảm đạm của mùa đông,mặc dù còn hơn nửa tháng nữa mới đến tết nhưng đâu đây từng góc phố,ngôi nhà,những cành cây ngọn cỏ ven đường ta đã thấy sự hồi sinh chuyển mình chờ đón mùa xuân đến .Xuân 2014!
Cuộc sống bây giờ đã khá lên rất nhiều so với ngày xưa nên người ta đón tết với một tâm thế nhẹ nhàng ,dễ chịu hơn.Mọi nhu cầu cho ngày tết hầu như đều có bán sẵn ở các chợ truyền thống hoặc trong siêu thị .Viết đến đây mình chợt thấy cay cay ở mi mắt những ký ức ngày xưa lại ùa về  những năm tháng khi hòa bình mới lập lại. Tết là cả một sự lo lắng to lớn với mọi gia đình trong đó có gia đình mình .Nghĩ mà thương cho Mẹ rất nhiều ,rất giống hình ảnh một con gà mẹ bươi mười con gà con mổ,để có được mâm cơm cúng ông bà chiều 30 Tết và mấy đòn bánh tét cho đàn con đang sức lớn cũng đã chật vật lắm rồi lấy đâu ra mai vàng pháo đỏ áo mới lì xì mọi thứ ấy ngày đó chỉ là xa xỉ.
Những cảm xúc,kỷ niệm mà một thời chúng ta đã đi qua cứ như chỉ mới vừa hôm qua mà thôi thế mới biết thời gian thật đáng sợ cuộc đời một con người nói dài cũng không dài mà ngắn cũng không ngắn ta cứ sống và mặc cho dòng đời đưa đẩy ,cuốn hút ta vào trong cái vòng xoáy của cuộc sống đến một lúc nào chợt như người vừa bừng tỉnh sau một giấc chiêm bao vậy .
Đã 2 năm rồi lớp chúng mình không còn cái lệ đi chúc tết từng nhà nữa mà chỉ tập trung lại nhà LƯU để gặp gỡ hàn huyên ,năm nay cũng thế các bạn nhớ đến nhé chiều mùng 4Tết
Trước thềm năm mới mình cũng xin cầu chúc cho gia đình các bạn trong cái tập thể lớp 7a2 nhỏ xíu ngày xưa được nhiều sức khỏe và hạnh phúc .Thân ái !

Nhận xét